എനിക്ക് ഈ-മെയിലില് കിട്ടിയ ചില വിവരങ്ങള് അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തിയാണ് ഈ പോസ്റ്റ്. ഇതത്ര വലിയ സംഭവമാണോ എന്ന് ചോദിച്ചാല് അല്ല.എങ്കിലും ഒരു മതേതര ഗവണ്മെന്റ്,അതും ഒരു ഇടതുപക്ഷ ഗവണ്-മ്മെന്റ് അടിസ്ഥാനപരമായ മതേതര സ്വഭാവത്തില് നിന്നും അകന്നു പോകുന്നത് കാണുമ്പോള് തോന്നുന്ന ഒരു അല്ലല് മാത്രമാണ് ഈ പോസ്റ്റിന് നിദാനം.
(ഈ സംഭവം ശബരിമല തീര്ത്ഥാടനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടാണ്.ഇനി ഇത് ഹജ്ജുമായി ബന്ധപ്പെട്ടാണെങ്കിലും മലയാറ്റൂര് തീര്ത്ഥാടനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടാണെങ്കിലും എന്റെ പോസ്റ്റ് മാറുന്നില്ല.ഇത്തരമൊരു ബാലന്സിംഗ് കമന്റ് ഇടാന് ആഗ്രഹമുണ്ടായിട്ടല്ല,വെറുതേ അത്തരം കോലാഹലം ഒഴിവാക്കാമെങ്കില് അങ്ങനെ)
സംഭവം ഇങ്ങനെ.ആലപ്പുഴ ജില്ലാ സഹരണ ബാങ്കില് നിന്നും 16 ജീവനക്കാരെ 60 ദിവസത്തേക്ക് ചെങ്ങന്നൂരിലെ അയ്യപ്പ സേവന കേന്ദ്രത്തിലേക്ക് സേവനത്തിനായി അയക്കാന് ബാങ്കിന്റെ ഇടതുപക്ഷം ഭരിക്കുന്ന ബോര്ഡ് തീരുമാനിക്കുന്നു.ഇതിന് ഒരേ ഒരു കാരണം 2 വകുപ്പും ഭരിക്കുന്നത് ഒരു മന്ത്രി എന്നത് മാത്രം.(ദേവസ്വം കൂടാതെ അദ്ദേഹത്തിന് മൃഗശാലഭരണം കിട്ടാഞ്ഞത് ഭാഗ്യം ,അല്ലെങ്കില് കുരങ്ങന്മാരെ കൊണ്ട് അന്നദാനം നടത്തിച്ചേനെ എന്ന് കുബുദ്ധികള്).
ആലപ്പുഴ സഹകരണ ബാങ്ക് 7 കോടിയോളം നഷ്ടത്തിലാണ്.അപ്പോഴാണ് 960 മനുഷ്യ ദിനങ്ങള് ഇങ്ങനെ ആത്മീയകാര്യത്തിനായി പാഴാക്കി കളയുന്നത്.കിട്ടാകടങ്ങള് ധാരാളം.സാധാരണ കിട്ടാകടങ്ങള് ഊര്ജ്ജിതമായി പിരിക്കുന്ന സമയമാണ് ഡിസംബര്-ജനുവരി മാസങ്ങള്.ആ സമയത്ത് ഇത്തരം ഒരു വൃഥാവ്യായമത്തിനായി സര്ക്കാര് മെഷിണറി ദുര്യുപയോഗം ചെയ്യുന്നത് നമ്മുടെ അടിസ്ഥാന മതേതര സങ്കല്പ്പത്തിനു തന്നെ എതിരാണ്.
ശബരിമലയിലെത്തുന്ന ഭക്തരെ സഹായിക്കുന്നതിന് ബന്ധപ്പെട്ട വകുപ്പകളെ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനെ ആരും എതിര്ക്കുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല.അതു കൊണ്ട് തന്നെ പൊലീസ്,വനം,മരാമത്ത്,ജലസേചനം,വൈദ്യുതി,ഫയര് ഫോഴ്സ് തുടങ്ങിയ വകുപ്പുകള് അവിടെ നല്കുന്ന സേവനങ്ങള് സര്ക്കാരിന്റെ കടമയാണ്..ദേവസ്വത്തിന്റെ അക്കൌണ്ടുകള് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന എസ്.ബി.റ്റി,ധനലക്ഷ്മി ബാങ്കുകള് അവിടെ സേവനത്തിനെത്തിയാലും കുറ്റം പറയാനാവില്ല.നല്ല കസ്റ്റമര് സര്വീസ് എന്നേ പറയാനാകൂ.അതു പോലെയല്ല സഹകരണ ബാങ്ക്,ദേവസ്വത്തിനെ കൊണ്ട് ബാങ്കിനോ അതിന്റെ സേവന പരിധിയില് വരുന്ന കര്ഷകര് കൃഷിക്കാര് എന്നിവര്ക്ക് യാതൊരു പ്രയോജനവിമില്ലന്നിരിക്കെ,എന്തിന് സ്വയം നഷ്ടം വരുത്തി ബാങ്ക് ഇത്തരം ആത്മീയ പുണ്യം നേടണം?
രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കന്മാരെ പുനരധിവസിപ്പിക്കാനുള്ള ഇടങ്ങള് മാത്രമല്ല് സഹകരണ പ്രസ്ഥാനങ്ങള്.സഹകരണ ബാങ്കുകള് തകര്ന്നാല് നിക്കക്കള്ളി ഇല്ലാതാവുന്ന ഒരു വലിയ വിഭാഗം ജനങ്ങള് കേരളത്തിലുണ്ട്.സഹകരണ മന്ത്രി അവരുടെ താല്പ്പര്യങ്ങള് ഈ അമ്പലപ്പൂരങ്ങള്ക്കിടയില് മറന്ന് പോകരുത്.
Thursday, November 27, 2008
Wednesday, November 19, 2008
16 കഴിഞ്ഞാല് ആവേശം മൂക്കും
മനോരമ ഇപ്പോള് പതിനാറ് തികഞ്ഞതിന്റെ ആവേശത്തിലാണ്. ആവേശം മൂത്താല് ഖടുപ്പം കൂടും പിന്നെ പിടിച്ചാല് കിട്ടില്ലേ....
ഒരു മനോവൈകൃത വാര്ത്ത പ്രസദ്ധീകരിക്കാനുള്ള മറ്റൊരു മനോവൈകൃതക്കാരന്റെ ആവേശം കാണുക.ആവേശത്തില് ഇരട്ട നെഗറ്റീവ് പോസിറ്റീവ് ആകും എന്നൊന്നും ഓര്ത്തുകാണില്ല. തലക്കെട്ടിലും വാര്ത്തയിലും ആവര്ത്തിക്കുന്ന തെറ്റു കാണുക.
സഭ്യേതരമല്ലാത്ത പ്രവര്ത്തിക്ക് ആരെയെങ്കിലും അറസ്റ്റ് ചെയ്യുമോ.എന്നാല് നാളെമുതല് എല്ലാവരും സഭ്യേതരമായ പ്രവൃത്തികള് ചെയ്യുക...മാഥുഖുട്ടിച്ചായന്റെ ധമാശകളേ.....
Sunday, November 09, 2008
പുണ്യാളന്മാര് കാലഹരണപ്പെടുമോ?
പുണ്യാളന്മാര് കാലഹരണപ്പെടുമോ? മറ്റൊരു വിധത്തില് ചോദിച്ചാല് പുണ്യങ്ങളുടെ (ആദര്ശങ്ങളുടെ) പ്രസക്തി കാലവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടാണോ?
ഗാന്ധിജിയോ ബുദ്ധനോ ക്രിസ്തുവോ ഇന്നത്തെ കാലഘട്ടത്തില് ഉയര്ത്തെഴുന്നേറ്റ് അവരുടെ പഴയ മുദ്രാവാക്യങ്ങളുയര്ത്തിയാല് അവര് ബഹിഷ്കൃതരാകുമോ? ഏകെജിക്കും പി കൃഷ്ണപിള്ളക്കും ആര് സുഗതനും ഈ കാലഘട്ടത്തില് എന്തു വരവേല്പ്പാകും ലഭിക്കുക?
ആടിനെ പോറ്റുന്ന ചാത്തുവിനെയും (പില്ക്കാലത്ത്) ആടിനെ പോറ്റാത്ത ചാത്തുവിനെയും നമുക്കായി വാക്കുകളില് വരഞ്ഞ മലയാളത്തിന്റെ ഒരു കാലത്തെ നല്ല എഴുത്തുകാരനായ എം മുകുന്ദന് മലയാളത്തിന് നല്കിയ പുതിയ പദമാണ് കാലഹരണപ്പെട്ട പുണ്യാളന്.അത് എന്തിനെ കുറിച്ചാലും ആ പദത്തിന് ഒരു ധ്വന്യാത്മകമായ ഒരു ചന്തമുണ്ട്.ഒരു സീസണ്ട് എഴുത്തുകാരന്റെ കയ്യൊപ്പ്. താന് പറഞ്ഞതല്ല,താഹാ മാടായി കല്പ്പിച്ച് കൂട്ടിയതാണ് എന്നൊക്കെ പുലമ്പി എന്തിന് വെറുതേ ആ നല്ല പ്രയോഗത്തിന്റെ പിതൃത്വം ത്യജിക്കണം.
പക്ഷെ വാക്കുകളുടെ ലയവിന്യാസത്തിനപ്പുറം പൊരുള് തേടി പോകുമ്പോള് എന്തോ ചവര്പ്പ് അനുഭവപ്പെടുന്നു.തീര്ച്ചയായും അത് അച്ചുതാനന്ദ-പിണറായി ദ്വന്ദങ്ങളില് ഏതെങ്കിലും പക്ഷം ചേരുന്നത് കൊണ്ടല്ല.മറിച്ച് നാം കടന്നു വന്നകാലത്തെ മൂല്യബോധം അപ്രസക്തമാണെന്നും പുതിയ കാലത്ത് കൂടുതല് പ്രായോഗികമായി ചിന്തിക്കുന്നവനാണ് ജേതാവ് എന്നുമുള്ള തീരെ ആഴമില്ലാത്ത ഒരു ബോധനം അതില് നിറയുന്നു എന്നതിനാലാണ്.
കൈക്കൂലി വാങ്ങിക്കാത്തവരെ ചിലര് ഉപദേശിക്കുന്നത് കേള്ക്കാറില്ലേ-ഇത്തരം നിര്ബന്ധബുദ്ധി കൊണ്ടൊന്നും ഇന്നത്തെ കാലത്ത് ജീവിക്കാനാവില്ലെന്നും കുറേ കൂടി പ്രായോഗികമാകണമെന്നും.അത്തരമൊരു അരുചി മുകുന്ദന്റെ വാചകത്തിലും ആര്ക്കെങ്കിലും അനുഭവപ്പെട്ടാല് അതില് കുറ്റം പറയാനാകുമോ?നിങ്ങള് ബര്ഗറും പിസ്സയും കഴിച്ചുകൊണ്ട് പാര്ട്ടി വളര്ത്തിക്കൊള്ളൂ,പക്ഷെ പരിപ്പുവടയുടെയും കട്ടന് ചായയുടെയും ലഗസി തള്ളിപറയരുത്.ആ കാലഘട്ടത്തെ ഗൃഹാതുരവും കാല്പ്പനികവുമായ ഭാവുകത്വമായി പുച്ഛിക്കുന്നവരുണ്ടാകാം.അവര്ക്ക് പോലും അതിനെ പാടെ നിഷേധിക്കാനാകുമന്ന് തോന്നുന്നില്ല.കാരണം ചെങ്കൊടി തണലില് രോമങ്ങളെഴുന്നു നില്ക്കുന്ന വര്ഗ്ഗവികാരം മുതല് കെ.പി.ഏ.സിയുടെ നാടകഗാനങ്ങള് വരെ ഒരു പിടി കാല്പ്പനികഭാവുകത്വങ്ങള് കേരളത്തിലെ ഇടതുപക്ഷത്തിന്റെ വളര്ച്ചക്ക് ഊര്ജ്ജമായിട്ടുണ്ട്.അവയെയൊക്കെ നിഷേധിച്ചു കൊണ്ട് ആര്ക്കും കമ്മ്യൂണിസത്തിന്റെ കേരള പൈതൃകത്തെ മുന്നോട്ട് കൊണ്ടു പോകാനാകില്ല.വൈകി മാത്രം ഈ വഴിയില് വന്നത് കൊണ്ടാവും മുകുന്ദന് ഇതൊന്നും മനസ്സിലാകതെ പോകുന്നത്.
എന്തു കൊണ്ടാണ് മുകുന്ദന് പിണറായിയെ കാലഘട്ടത്തിന്റെ നേതാവായി ഉയര്ത്തികാട്ടുന്നത്? അദ്ദേഹത്തിന് മുതലാളിത്തത്തിന്റെ നവലിബറല് അജണ്ടകളോട് പൊരുത്തപ്പെട്ടും സന്ധി ചെയ്തും പോകനാകുമെന്ന് മുകുന്ദന് കരുതുന്നു. ഇതില് പരം ഒരു അവമതിപ്പ് ഒരു കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി സെക്രട്ടറിക്ക് ഉണ്ടാകാനില്ല.ശരിക്കും അച്ചുതാനന്ദനെയല്ല പിണറായിയെയാണ് മുകുന്ദന് ഇകഴ്ത്താന് ശ്രമിക്കുന്നത് എന്ന് തോന്നുന്നു.ഇതിനെ കുറിച്ച് പിണറായി തന്നെ വിശദീകരിക്കേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്.
എന്താണ് മുകുന്ദന്റെ വികസന സങ്കല്പ്പം?അത് മുതലാളിത്തം വിശദീകരിക്കുന്നത് പോലെ സമൂഹത്തില് വളരെ കുറച്ച് പേര് സമ്പത്ത് കൈയ്യടക്കി വെയ്ക്കുകയും ഉല്പ്പാദന ഉപാധികളില് അവകാശം നില നിര്ത്തുകയും അവ ഉപയോഗിച്ച് തങ്ങളുടെ ലാഭം പരമാവധി വര്ധിപ്പികയും ചെയ്യുക,മുതലാളിത്തത്തിന്റെ കണ്ണിയടുപ്പമുള്ള അരിപ്പയില് കൂടി സമൂഹത്തിലേക്ക് അരിച്ച് വരുന്നത് മാത്രം ബാക്കിയുള്ളവര് എടുക്കുക എന്നതാണോ? സ്റ്റോക്ക് എക്സ്ചേഞ്ച് സൂചികയും വളര്ച്ചാ നിരക്കും ചൂണ്ടികാട്ടി മന്മോഹന് സിങ്ങും ചിദംബരവും മുന്പ് ബിജെപിയും ആളെ പറ്റിക്കുന്ന തിളങ്ങുന്ന ഇന്ത്യയുടെ വികസന സങ്കല്പ്പമാണോ മുകുന്ദന് പങ്കു വെയ്ക്കുന്നത്?
അതോ കൂടുതല് പേര്ക്ക് ഭക്ഷണം കിട്ടുന്ന,കൂടുതല് കുട്ടികള് സ്കൂളുകളില് പോകുന്ന,അധികം ചിലവില്ലാതെ നല്ല ചില്കിത്സ ലഭിക്കുന്ന,പരിസ്ഥിതിയെ ചവുട്ടിയരച്ച് പൊതു സമ്പത്ത് കൊള്ളയടിച്ച് ചൂഷണം ചെയ്യാന് അനുവദിക്കാത്ത,ഭരണകൂടം മൂലധനത്തിന് ഫെസിലിട്ടേറ്റര് എന്ന നിലയില് മാമാപ്പണി ചെയ്യാതെ റെഗുലേറ്റര് എന്ന രീതിയില് ഇടപെടുന്ന ഒരു വ്യവസ്ഥിതിയെയാണോ മുകുന്ദന് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത്?
കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി ഇന്ത്യയില് വര്ത്തിക്കുന്നത് ഒരു വിപ്ലവാനന്തര കാലഘടത്തിലല്ല എന്ന് നല്ല ബോധ്യം ആ പാര്ട്ടിക്കുണ്ട്.ഒരു മുതലാളിത്ത സ്വഭാവമുള്ള കേന്ദ്ര സര്ക്കാറിനെ അംഗീകരിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് സര്ക്കാറിനുള്ള പരിമിതിയും ആ പാര്ട്ടിക്ക് ബോധ്യമുണ്ട്.അതിനര്ത്ഥം നിലവിലുള്ള എല്ലാ നവലിബറല് നയങ്ങളെയും അംഗീകരിക്കണമെന്നാണ് എന്ന് ആരും കരുതുന്നില്ല.ചെറുക്കാവുന്നയ്ക്കെതിരേ ചെറുത്തു നില്ക്കുക തന്നെ വേണം(ഉദാഹരണം ബാങ്ക് ഡീ-നാഷണലൈസേഷന്).ചിലതിന് ബദലുകള് കണ്ടെത്തണം, ചിലതിനോട് പൊരുത്തപ്പെടുകയും വേണം.കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി സെക്രട്ടറി എന്ന നിലയില് പിണറായിക്ക് ഇതിനെ കുറിച്ച് നല്ല ബോധമുണ്ടെന്ന് എനിക്ക് തോന്നുന്നു,മുകുന്ദനില്ലെങ്കിലും.അത് കൊണ്ടാണ് പിണറായിയുടെ വിശദീകരണം ഈ ഘട്ടത്തില് പ്രസക്തമാകുന്നത്.
ഗാന്ധിജിയോ ബുദ്ധനോ ക്രിസ്തുവോ ഇന്നത്തെ കാലഘട്ടത്തില് ഉയര്ത്തെഴുന്നേറ്റ് അവരുടെ പഴയ മുദ്രാവാക്യങ്ങളുയര്ത്തിയാല് അവര് ബഹിഷ്കൃതരാകുമോ? ഏകെജിക്കും പി കൃഷ്ണപിള്ളക്കും ആര് സുഗതനും ഈ കാലഘട്ടത്തില് എന്തു വരവേല്പ്പാകും ലഭിക്കുക?
ആടിനെ പോറ്റുന്ന ചാത്തുവിനെയും (പില്ക്കാലത്ത്) ആടിനെ പോറ്റാത്ത ചാത്തുവിനെയും നമുക്കായി വാക്കുകളില് വരഞ്ഞ മലയാളത്തിന്റെ ഒരു കാലത്തെ നല്ല എഴുത്തുകാരനായ എം മുകുന്ദന് മലയാളത്തിന് നല്കിയ പുതിയ പദമാണ് കാലഹരണപ്പെട്ട പുണ്യാളന്.അത് എന്തിനെ കുറിച്ചാലും ആ പദത്തിന് ഒരു ധ്വന്യാത്മകമായ ഒരു ചന്തമുണ്ട്.ഒരു സീസണ്ട് എഴുത്തുകാരന്റെ കയ്യൊപ്പ്. താന് പറഞ്ഞതല്ല,താഹാ മാടായി കല്പ്പിച്ച് കൂട്ടിയതാണ് എന്നൊക്കെ പുലമ്പി എന്തിന് വെറുതേ ആ നല്ല പ്രയോഗത്തിന്റെ പിതൃത്വം ത്യജിക്കണം.
പക്ഷെ വാക്കുകളുടെ ലയവിന്യാസത്തിനപ്പുറം പൊരുള് തേടി പോകുമ്പോള് എന്തോ ചവര്പ്പ് അനുഭവപ്പെടുന്നു.തീര്ച്ചയായും അത് അച്ചുതാനന്ദ-പിണറായി ദ്വന്ദങ്ങളില് ഏതെങ്കിലും പക്ഷം ചേരുന്നത് കൊണ്ടല്ല.മറിച്ച് നാം കടന്നു വന്നകാലത്തെ മൂല്യബോധം അപ്രസക്തമാണെന്നും പുതിയ കാലത്ത് കൂടുതല് പ്രായോഗികമായി ചിന്തിക്കുന്നവനാണ് ജേതാവ് എന്നുമുള്ള തീരെ ആഴമില്ലാത്ത ഒരു ബോധനം അതില് നിറയുന്നു എന്നതിനാലാണ്.
കൈക്കൂലി വാങ്ങിക്കാത്തവരെ ചിലര് ഉപദേശിക്കുന്നത് കേള്ക്കാറില്ലേ-ഇത്തരം നിര്ബന്ധബുദ്ധി കൊണ്ടൊന്നും ഇന്നത്തെ കാലത്ത് ജീവിക്കാനാവില്ലെന്നും കുറേ കൂടി പ്രായോഗികമാകണമെന്നും.അത്തരമൊരു അരുചി മുകുന്ദന്റെ വാചകത്തിലും ആര്ക്കെങ്കിലും അനുഭവപ്പെട്ടാല് അതില് കുറ്റം പറയാനാകുമോ?നിങ്ങള് ബര്ഗറും പിസ്സയും കഴിച്ചുകൊണ്ട് പാര്ട്ടി വളര്ത്തിക്കൊള്ളൂ,പക്ഷെ പരിപ്പുവടയുടെയും കട്ടന് ചായയുടെയും ലഗസി തള്ളിപറയരുത്.ആ കാലഘട്ടത്തെ ഗൃഹാതുരവും കാല്പ്പനികവുമായ ഭാവുകത്വമായി പുച്ഛിക്കുന്നവരുണ്ടാകാം.അവര്ക്ക് പോലും അതിനെ പാടെ നിഷേധിക്കാനാകുമന്ന് തോന്നുന്നില്ല.കാരണം ചെങ്കൊടി തണലില് രോമങ്ങളെഴുന്നു നില്ക്കുന്ന വര്ഗ്ഗവികാരം മുതല് കെ.പി.ഏ.സിയുടെ നാടകഗാനങ്ങള് വരെ ഒരു പിടി കാല്പ്പനികഭാവുകത്വങ്ങള് കേരളത്തിലെ ഇടതുപക്ഷത്തിന്റെ വളര്ച്ചക്ക് ഊര്ജ്ജമായിട്ടുണ്ട്.അവയെയൊക്കെ നിഷേധിച്ചു കൊണ്ട് ആര്ക്കും കമ്മ്യൂണിസത്തിന്റെ കേരള പൈതൃകത്തെ മുന്നോട്ട് കൊണ്ടു പോകാനാകില്ല.വൈകി മാത്രം ഈ വഴിയില് വന്നത് കൊണ്ടാവും മുകുന്ദന് ഇതൊന്നും മനസ്സിലാകതെ പോകുന്നത്.
എന്തു കൊണ്ടാണ് മുകുന്ദന് പിണറായിയെ കാലഘട്ടത്തിന്റെ നേതാവായി ഉയര്ത്തികാട്ടുന്നത്? അദ്ദേഹത്തിന് മുതലാളിത്തത്തിന്റെ നവലിബറല് അജണ്ടകളോട് പൊരുത്തപ്പെട്ടും സന്ധി ചെയ്തും പോകനാകുമെന്ന് മുകുന്ദന് കരുതുന്നു. ഇതില് പരം ഒരു അവമതിപ്പ് ഒരു കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി സെക്രട്ടറിക്ക് ഉണ്ടാകാനില്ല.ശരിക്കും അച്ചുതാനന്ദനെയല്ല പിണറായിയെയാണ് മുകുന്ദന് ഇകഴ്ത്താന് ശ്രമിക്കുന്നത് എന്ന് തോന്നുന്നു.ഇതിനെ കുറിച്ച് പിണറായി തന്നെ വിശദീകരിക്കേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്.
എന്താണ് മുകുന്ദന്റെ വികസന സങ്കല്പ്പം?അത് മുതലാളിത്തം വിശദീകരിക്കുന്നത് പോലെ സമൂഹത്തില് വളരെ കുറച്ച് പേര് സമ്പത്ത് കൈയ്യടക്കി വെയ്ക്കുകയും ഉല്പ്പാദന ഉപാധികളില് അവകാശം നില നിര്ത്തുകയും അവ ഉപയോഗിച്ച് തങ്ങളുടെ ലാഭം പരമാവധി വര്ധിപ്പികയും ചെയ്യുക,മുതലാളിത്തത്തിന്റെ കണ്ണിയടുപ്പമുള്ള അരിപ്പയില് കൂടി സമൂഹത്തിലേക്ക് അരിച്ച് വരുന്നത് മാത്രം ബാക്കിയുള്ളവര് എടുക്കുക എന്നതാണോ? സ്റ്റോക്ക് എക്സ്ചേഞ്ച് സൂചികയും വളര്ച്ചാ നിരക്കും ചൂണ്ടികാട്ടി മന്മോഹന് സിങ്ങും ചിദംബരവും മുന്പ് ബിജെപിയും ആളെ പറ്റിക്കുന്ന തിളങ്ങുന്ന ഇന്ത്യയുടെ വികസന സങ്കല്പ്പമാണോ മുകുന്ദന് പങ്കു വെയ്ക്കുന്നത്?
അതോ കൂടുതല് പേര്ക്ക് ഭക്ഷണം കിട്ടുന്ന,കൂടുതല് കുട്ടികള് സ്കൂളുകളില് പോകുന്ന,അധികം ചിലവില്ലാതെ നല്ല ചില്കിത്സ ലഭിക്കുന്ന,പരിസ്ഥിതിയെ ചവുട്ടിയരച്ച് പൊതു സമ്പത്ത് കൊള്ളയടിച്ച് ചൂഷണം ചെയ്യാന് അനുവദിക്കാത്ത,ഭരണകൂടം മൂലധനത്തിന് ഫെസിലിട്ടേറ്റര് എന്ന നിലയില് മാമാപ്പണി ചെയ്യാതെ റെഗുലേറ്റര് എന്ന രീതിയില് ഇടപെടുന്ന ഒരു വ്യവസ്ഥിതിയെയാണോ മുകുന്ദന് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത്?
കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി ഇന്ത്യയില് വര്ത്തിക്കുന്നത് ഒരു വിപ്ലവാനന്തര കാലഘടത്തിലല്ല എന്ന് നല്ല ബോധ്യം ആ പാര്ട്ടിക്കുണ്ട്.ഒരു മുതലാളിത്ത സ്വഭാവമുള്ള കേന്ദ്ര സര്ക്കാറിനെ അംഗീകരിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് സര്ക്കാറിനുള്ള പരിമിതിയും ആ പാര്ട്ടിക്ക് ബോധ്യമുണ്ട്.അതിനര്ത്ഥം നിലവിലുള്ള എല്ലാ നവലിബറല് നയങ്ങളെയും അംഗീകരിക്കണമെന്നാണ് എന്ന് ആരും കരുതുന്നില്ല.ചെറുക്കാവുന്നയ്ക്കെതിരേ ചെറുത്തു നില്ക്കുക തന്നെ വേണം(ഉദാഹരണം ബാങ്ക് ഡീ-നാഷണലൈസേഷന്).ചിലതിന് ബദലുകള് കണ്ടെത്തണം, ചിലതിനോട് പൊരുത്തപ്പെടുകയും വേണം.കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി സെക്രട്ടറി എന്ന നിലയില് പിണറായിക്ക് ഇതിനെ കുറിച്ച് നല്ല ബോധമുണ്ടെന്ന് എനിക്ക് തോന്നുന്നു,മുകുന്ദനില്ലെങ്കിലും.അത് കൊണ്ടാണ് പിണറായിയുടെ വിശദീകരണം ഈ ഘട്ടത്തില് പ്രസക്തമാകുന്നത്.
Subscribe to:
Posts (Atom)